วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

เปิดโปง !! "ระบบการตลาดแบบดึงดูด" ในเมืองไทย

ระบบการตลาดแบบดึงดูด-Attraction Marketing      ระบบการตลาดแบบดึงดูด-Attraction Marketing

วันนี้เราเห็นคำว่า "ระบบการตลาดแบบดึงดูด (Attraction Marketing)" ที่ัไม่ว่าจะมองไปทางไหนบนโลกออนไลน์ก็จะเจอคำๆนี้ และโฆษณากันเกลื่อนอินเตอร์เน็ตว่า...

"สปอนเซอร์ผู้คนร่วมธุรกิจ 10-20 คนต่อเดือน !!(หรือมากกว่านี้) โดยที่ไม่ต้องโทรไปตามใครเลย !!"

"ธุรกิจเครือข่ายด้วย 'ระบบการตลาดดึงดูด' ใช้อินเตอร์เน็ตทำงานแทนคุณ 100% !!"

"สมัครคนร่วมธุรกิจด้วยการตลาดดึงดูด ทีมเรามีระบบให้คุณ ทำสำเร็จได้ง่ายๆภายใน 3-6 เดือนแล้วจะได้รายได้ 6 หลักต่อเดือน !!"

"การตลาดที่คุณไม่ต้องออกจากบ้านแม้แต่ก้าวเดียว !!"

"การทำธุรกิจเครือข่ายที่คุณสามารถเลือกคนทำธุรกิจได้ !!"

ทุกท่านอาจจะสงสัย และตั้งคำถามอยู่ในใจว่า "ทำได้จริงหรือ ???" 

เป็นอีกครั้ง ..ที่ธุรกิจเครือข่าย มักจะมีคำโฆษณา ที่อวดอ้างเกินจริงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นโลกออฟไลน์หรือโลกออนไลน์ ...แต่ในคำอวดอ้างเกินจริงนั้นก็มีความจริงอยู่บ้าง ไม่ต่างจากเหรียญที่ยังมี 2 ด้าน ...และก็ไม่ต่างจากธุรกิจ ที่มีทั้งขาวและดำ ...สุดท้ายก็ขึ้ันอยู่ที่ตัวบุคคล ว่าจะทำให้มันเป็นสีขาวหรือสีดำเท่านั้นเอง
ผมใช้เวลาเก็บรวมรวบข้อมูลและศึกษาทีมต่างๆ และลงมือทำมาเกือบ 1 ปี ..จากการศึกษาพบว่า ทีมที่มี ระบบ "Email Marketing" และ "ห้องประชุมออนไลน์" มีแค่ 4 ทีมเท่านั้นในประเทศไทย ณ วันที่ผมเขียนบทความอยู่นี้ 

ซึ่งทั้ง 4 ทีมนี้ ผมได้ศึกษาเกี่ยวกับ ระบบ "Email Marketing" และ "ห้องประชุมออนไลน์" ของทุกทีมแล้ว ...นอกจาก 4 ทีมที่กล่าวมานี้ก็ยังมีอีกทีมหนึ่งที่มี "Email Marketing" และอีกทีมหนึ่งมี "ห้องประชุมออนไลน์" เพียงอย่างเดียว

2 องค์ประกอบหลักของ "ระบบการตลาดแบบดึงดูด (Attraction Marketing)" จะต้องมีระบบ "Email Marketing" และ "ห้องประชุมออนไลน์" ครบทั้ง 2 ส่วน เพื่อสร้างความเ้ข้าใจขั้นพื้นฐาน สร้างการเชื่อมความสัมพันธ์ กับผู้มุ่งหวังบนโลกออนไลน์

บางทีมอ้างว่าเป็น "ระบบการตลาดแบบดึงดูด (Attraction Marketing)" แต่ไม่มี ระบบ "Email Marketing" หรือ ไม่มี "ห้องประชุมออนไลน์" อย่างใดอย่างหนึ่ง...ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่า "ระบบการตลาดแบบดึงดูด (Attraction Marketing)" ก็มีของเก๊ เหมือนกัน

ผมเป็นคนหนึ่งที่สนับสนุนให้มีการใช้ "ระบบการตลาดแบบดึงดูด (Attraction Marketing)" มากขึ้นในประเทศไทย ...เพราะเมื่อมีคนใช้ "ระบบการตลาดแบบดึงดูด (Attraction Marketing)" มากขึ้น ...ผู้คนทั่วไปก็จะเข้าใจธุรกิจเครือข่ายกันมากขึ้น 

ผลสุดท้าย การแข่งขันในธุรกิจเครือข่ายด้วย "ระบบการตลาดแบบดึงดูด (Attraction Marketing)" จะแข่งขันกันที่ ใครเป็น "ผู้ให้" มากกว่ากัน ...และการให้ความรู้กับผู้คนนั้น เป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้วใช่ไหมล่ะครับ   

ระบบการตลาดแบบดึงดูด-Attraction Marketing
จนถึงวันนี้ผมยังรู้สึกขอบคุณ หลายๆท่าน ที่ส่งอีเมล์มาให้ผมได้เรียนรู้อยู่อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ผมได้กรอกข้อมูลชื่อและอีเมล์ไป...ผมได้เห็น"ผู้ให้"ที่หลากหลาย ความคิดของผู้นำโดยที่ผมศึกษาได้เลยแบบ Real Time !! จากที่บ้าน ...การให้"คุณค่า"ของผู้นำแต่ละคน ทำให้ผมนำมาประยุกต์ใช้กับแนวทางของผมเอง 

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยทำธุรกิจเครือข่าย ผมมีคำแนะนำสั้นๆว่า ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วม ธุรกิจเครือข่ายบริษัทอะไรก็ตาม ขอให้ทุกท่านสอบถามเพื่อน หรือคนที่คุณจะสมัครกับเค้าก่อนว่า มีระบบ "Email Marketing" และ "ห้องประชุมออนไลน์" ไหม ??? 

ถ้าหากไม่มีหรือขาดอย่างใดอย่างหนึ่งขอให้คุณ อย่าเพิ่งสมัครทำธุรกิจ !! หากต้องการประสบความสำเร็จ ในธุรกิจนี้ ...เพราะผมไม่อยากให้คุณต้องเสียเวลาเหมือนกับผม ที่ล้มเหลวมากว่า 3 ปี กับการทำธุรกิจแบบออฟไลน์ ซึ่งเป็น 3 ปี ที่เทียบไม่ได้เลยกับ 1 ปีบนโลกออนไลน์
------------------------------------------------------
"รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง"
ซุนวู

"รบร้อย ชนะร้อย หากเรารู้กลยุทธ์ของศัตรู ตามที่ซุนวูเคยบอก เราก็อาจจะชนะในศึกสงครามได้...แต่ยุคนี้...โลกเราต้องการสันติภาพ หาใช่สงครามไม่ ...ดังนั้นการแบ่งปัน ช่วยเหลือกัน ให้อภัยซึ่งกันและกัน จึงเป็นสิ่งที่โลกต้องการมากกว่า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น