วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

วิธีการใช้ ระบบการตลาดแบบดึงดูด (Attraction Marketing) เพื่อดึงดูดผู้คนแทนการไล่ล่า

ระบบการตลาดแบบดึงดูด(Attraction Marketing)

คำว่า "ระบบการตลาดแบบดึงดูด (Attraction Marketing)" นั้นหมายถึง วิธีการทำการตลาดยุคใหม่ ที่ปฏิวัติการทำงานแบบเดิมๆในโลกของธุรกิจเครือข่าย...เมื่อก่อน วิธีการทำงานที่เราใช้ในธุรกิจคือ การลิสต์รายชื่อคนที่รู้จัก โทรติดตามเพื่อเชิญชวนให้เข้าอบรมธุรกิจ โทรให้ได้มากที่สุดเพื่อเล่นกับสถิติ ซึ่งเป็นวิธีการที่ทำให้ผู้คนกลัว สร้างความรำคาญให้กับผู้อื่น

หากยังเชิญชวนคนให้เข้าอบรมไม่ได้ ทีมงานก็พยายามกระตุ้นให้ขายของเพื่อรักษายอดธุรกิจ ผมรู้สึกแย่ทุกครั้งที่มีคนซื้อของด้วยความเกรงใจ สุดท้ายแล้วผมก็ล้มเหลวด้วยวิธีการทำงานยุคเก่านั้น ซึ่งมันทำให้ผมเหนื่อยใจตลอดมา

ในช่วงที่ผมล้มเหลวในธุรกิจเครือข่าย ผมจึงมุ่งหน้าหาธุรกิจอื่นๆทำ...ผมเลือกธุรกิจที่มี "ระบบการทำงาน" ในตัวของมันเอง ด้วยความหวังว่าจะสร้างอิสรภาพให้ผมได้ ผมจึงเริ่มทำทั้งตู้น้ำ ตู้เติมเงินมือถือ ตู้น้ำมัน ไปจนถึงตู้เติมลม..

แต่ถึงจะเป็นธุรกิจเล็กๆ ก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายไปซะหมด ผมได้เงินจากตู้ทุกตู้เป็นรายได้รวมที่ต่ำกว่าที่ผมคิดไว้ก่อนทำธุรกิจถึง 3 เท่าตัว !!

ในขณะที่เสียงในหัวใจของผมยังคงดังก้องคิดถึงธุรกิจเครือข่ายและติดตามข่าวสารในวงการอยู่ตลอดเวลา...ผมศึกษาหาความรู้ด้านธุรกิจ การตลาด จิตวิทยา พัฒนาตนเอง ไปจนถึงธุรกิจออนไลน์ต่างๆ

...จนในที่สุด ผมก็ได้พบวิธีการทำงานที่มีประสิทธิภาพในธุรกิจเครือข่าย ที่สำคัญยังเป็นวิธีการทำงานในอินเตอร์เน็ต...ซึ่งทุกอย่างมันตอบโจทย์กับสิ่งที่ผมต้องการทุกอย่าง เพื่อหลีกหนีความเจ็บปวดด้วยคำปฏิเสธพร้อมทั้งโดนดูถูกแบบเดิมๆ

แนวคิดเริ่มต้นหลักการตลาดแบบนี้มาจาก ไมค์ ดิลลาร์ด และเหล่ากูรูวงการ MLM รวมถึงนักการตลาดออนไลน์ ที่ถ่ายทอดแนวคิดนี้จากประสบการณ์ความสำเร็จของตนเองในโลก MLM ออกมาในหนังสือ แผ่นเสียง วีดีโอออนไลน์ จนถึง E-book และได้ถูกนำมาใช้ทางฝั่งของอเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย จนเป็นที่ฮือฮาของคนในวงการธุรกิจเครือข่าย

ที่น่าสนใจก็คือ...มันเพิ่งเริ่มต้นในประเทศไทยและในเอเชีย !!

ไมค์ ดิลลาร์ด บอกว่า "เหตุผลของการกระทำทุกการกระทำบนโลกใบนี้ มีเพียง 2 ประการ นั่นคือ  1) เพื่อวิ่งเข้าหาความสุข 2) เพื่อหนีจากความเจ็บปวด"


สิ่งที่ไมค์พูดนั้น บ่งบอกถึงธรรมชาติของมนุษย์...เมื่อเราเริ่มทำธุรกิจเครือข่าย เรากำลังพุ่งเป้าและมองไปถึงความร่ำรวย มีอิสรภาพ มีเวลาให้กับครอบครัว ได้ท่องเที่ยวรอบโลก ...เรากำลังทำธุรกิจนี้เพื่อ "วิ่งเข้าหาความสุข"

...แต่แล้วเมื่อเราพบกับคำปฏิเสธมากๆ คำดูถูกจากผู้คนรอบข้าง จึงทำให้คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาทำธุรกิจออกจากธุรกิจเพื่อ "หลีกหนีความเจ็บปวด"...และส่วนใหญ่ก็ดันเลือกทางนี้ ปล่อยความฝัน ทิ้งเป้าหมาย เสื่อมความศรัทธาในตัวธุรกิจ แล้วก็ปล่อยให้ชีวิตดำเนินไปตามยถากรรมต่อไป

หลักการตลาดแบบนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาให้กับคุณ ในประเด็นที่ว่า

-ไม่รู้จะหาผู้มุ่งหวังที่ไหน --> คนที่ต้องการรายได้เสริมผ่านอินเตอร์เน็ต(ถือเป็นกลุ่มใหญ่มาก !!)
-ไม่ต้องพบกับคำปฏิเสธซ้ำๆ ให้ช้ำใจ --> ระบบคัดกรองผู้คน ทำให้คุณจะได้พบกับคนที่สนใจเท่านั้น
-ไม่มีเวลา เพราะทำงานประจำ --> คุณเรียนรู้ัวิธีการทำงานและทำธุรกิจได้จากที่บ้าน

หากเราสร้าง"ระบบการทำงาน"ที่ดีพอ ด้วยการใช้ความมหัศจรรย์แห่งธุรกิจเครือข่ายบวกกับพลังอันยิ่งใหญ่ของอินเตอร์เน็ต...ผลลัพธ์ที่ได้จะสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตคุณในระยะยาวอย่างแน่นอน

และนี่คือ ระบบการตลาดแบบดึงดูด (Attraction Marketing) ที่แท้จริง (จะค่อยๆอัพเดต นะครับ)

 เปิดโปง !! "ระบบการตลาดแบบดึงดูด" ในเมืองไทย
"อินเตอร์เน็ตเปรียบเสมือนคลื่นใต้น้ำที่ถาโถมเข้ามา
ใครไม่เรียนรู้การว่ายน้ำก็จะจมน้ำตาย 
ใครที่ต่อสู้จะพ่ายแพ้และเสียโอกาสทางธุรกิจ
ผลประโยชน์จากระบบอินเตอร์เน็ตในวันข้างหน้าจะยิ่งใหญ่
กว่าผลประโยชน์และรายได้ที่ผมได้รับในปัจจุบันเสียอีก"
บิลล์ เกตส์

"โลกมันจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรไม่สำคัญ... สิ่งที่สำคัญคือ การเปลี่ยนแปลงนั้นส่งผลกระทบกับเราอย่างไร และเราเลือกที่จะจัดการกับมันเพื่อให้เป็นประโยชน์กับเรา ครอบครัว สังคมและประเทศชาิติ ...ได้อย่างไรตะหาก"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น